Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Tuesday, August 16, 2022

Đài Việt Washington DC Radio Phỏng vấn bạn Phạm Huy Mậu K25

Phạm huy Mậu

 Xin mời quý vị theo dõi chương trình Áo Trận Bạc Mầu, do Nam Anh và ông Trần Quang Duật cùng phụ trách. Trong chương trình ATBM - Kỳ thứ 117, Nam Anh hân hạnh được tiếp chuyện Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Phạm Huy Mậu Khoá 25.

Đầu tiên, Nam Anh xin phép được giới thiệu anh Phạm Huy Mậu, Đại Đội Trưởng – Sư Đoàn 1 Bộ binh. Một chiến công mà vị Đại Đội Trưởng đã làm rạng danh TVBQGVN nói riêng, cho quân sử Quân lực Việt Nam Công Hoà là trận đánh chiếm Đồi Đá Bạc năm 1974. Công quân chiếm giữ ngọn đồi này với mục đích khống chế Quốc lộ I và mong kiểm soát phi trưởng Phú Bài. Nhận lệnh từ Trung Đoàn Trưởng Niên Trưởng Võ Toàn K17, Đại đội trưởng Phạm Huy Mậu đã điều động đại đội tấn công một cách bất ngờ và vũ bão, đánh bung quân phòng ngự của việt cộng trên đồi. Sau khi tiến chiếm mục tiêu, Trung uý Phạm huy Mậu được đặc cách lên đai úy tại mặt trận. Khi có lệnh rời bỏ chiến trường Quân khu và Vùng I Chiến Thuật, đại uý Mậu được tăng phái về Tiểu đoàn 16 TQLC. Sau ngày 30/4/1975 anh Mậu đã phải chịu bản án không xét xử 6 năm của cộng quân.

Nam Anh trân trọng giới thiệu và mời anh Mậu gởi lời chào đến quý thính giả và có đôi lời giới thiệu về mình để quý thính giả biết thêm về người mình đang lắng nghe. Xin mời anh Mậu.

Phạm Huy Mậu: Tôi, cựu SVSQ Phạm Huy Mậu Khóa 25/Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam xin chào Nam Anh và toàn thể quý thính giả đang theo dõi chương trình Áo Trận Bạc Màu của đài Việt Washington DC Radio. Tôi cũng xin chào quý cựu SVSQ/TVBQGVN ở khắp nơi trên thế giới. Xin cảm ơn Nam Anh và quý đài đã cho tôi cơ hội đóng góp ý kiến về Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu vào tháng 05 năm 2020 ở nam Cali.

 

Ngày Nhập Trường Khoá 25 - Từ trái: Toản, Quốc, Mậu

Tôi  thụ huấn Khóa 25 từ năm 1968 đến năm 1972. Bốn năm quân trường vừa trau dồi văn hóa, vừa thao trường đổ mồ hôi tôi sẵn sàng nối gót các đàn anh đi trước, lên đường phục vụ Tổ Quốc và bảo vệ đồng bào. Tôi chọn về phục vụ Sư Đoàn 1 trấn thủ vùng địa đầu giới tuyến. Suốt thời gian này đầu tôi luôn nặng chĩu với nón sắt và đôi giầy không lúc nào sạch bùn. Cuối năm 1974 tôi được đặc cách lên đại úy trong trận tiến chiếm Núi Đá Bạc ở Huế.

Khoảng giữa tháng 3, theo lệnh của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, đơn vị của tôi rút lui lui khỏi Vùng 1. Sau đó tôi được thuyên chuyển về phục vụ Tiểu Đoàn 16 tân lập thuộc Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chiến cho tới ngày 30 tháng 4. Theo vận nước, tôi lang thang trong các trại tù ở miền bắc VN mãi tới cuối năm 1981. 

 

Cũng nhờ những năm tháng trui rèn trong Trường Võ Bị não của tôi còn nguyên si, không bị tẩy rửa tí nào cả. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ luôn rực sáng trong trái tim tôi. Nhờ chương trinh HO, tôi và gia đình được định cư tại Hoa Kỳ cuối năm 1993. Những năm đầu ở đất khách quê người thật nhiều bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các gia đình Võ Bị, thân hữu và nhất là sự chăm sóc và khuyến khích của Nhà Tôi, tôi bắt đầu cuộc đời mới bằng những gì tôi có trong tay. Vừa học vừa làm vừa giúp nhà tôi chăm lo cho cháu gái đầu lòng.

Trong thời  gian đầu đi học điều khó nhất của tôi là ngoại ngữ. Tôi phải hết sức cố gắng trong viêc nghe, nói, đọc và viết hầu theo kịp những bài giảng và hoàn tất các bài tâp của các môn học. Cuối cùng mọi việc cũng qua và ba năm sau tôi tốt nghiệp về ngành điện lạnh. Và may mắn kiếm được việc về ngành này  cho một học khu thuộc county Los Angeles đến nay. 

Những thành quả mà tôi vừa trình bầy là do những kiến thức và tinh thần cầu tiến mà Trường Mẹ đã trang bị cho tôi và những giúp đỡ của đại gia đình Võ Bị, Xin một lần nữa cảm ơn Trường Mẹ và đại gia đình Võ Bị.

Ngày ra trường của con gái anh chị Phạm Huy Mậu

 Sưu Tầm