Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Saturday, August 13, 2022

Tâm tình của Ban Điều Hợp Diễn Đàn e-mail của K.25 (22-24)

Hồ ngọc Hiệp

 Quý bác thân mến,

Tôi mạn phép dùng chữ Ban Điều Hợp Diễn Đàn để cho có vẻ trịnh trọng một chút, chứ như các bác biết, chỉ có bạn Phạm Văn Đông và tôi, Hồ Ngọc Hiệp mà thôi, tính đến thời điểm hiện nay.

Chúng tôi nhận trách nhiệm, cùng với bạn Đại Diện khóa, sẽ là gạch nối để anh em sinh hoạt với nhau trong buổi hoàng hôn của cuộc đời.

Chẳng là, những năm gần đây, chúng ta đã phải chứng kiến những người bạn thân yêu, nhiều kỷ niệm gắn bó, lần lượt ra đi. Thủ Khoa, rồi Đại Diện Khóa…vv... Các bạn khác thì già yếu, bệnh tật. Cứ nhìn những hình ảnh thăm viếng người bệnh, các bạn đi thăm lẫn nhau mới thấy chúng ta quả đã già nua thật rồi!

Tất cả điều là quy luật của tạo hóa, sinh lão bệnh tử.

Thời gian chúng ta có bên nhau có thể cũng không còn nhiều. Thế nên, chúng tôi cũng quan niệm chúng ta hãy cùng nhau liên lạc, chuyện trò một cách vui vẻ trong thời gian còn lại.

Phạm văn Đông
 

Không ai sẽ biết được ngày mai sức khỏe của chúng ta sẽ ra sao. Cũng chẳng thể nói tôi còn khỏe lắm, sẽ còn sống lâu. Cuộc đời vô thường lắm! Gần đây, một niên trưởng K.23, chỉ vừa nghe tin bệnh, một tuần lễ sau đã hóa ra người thiên cổ. Ai mà có thể tin được. Chẳng phải vô thường thì còn là gì nữa.

Có đó rồi mất đó!

Bởi thể, nhiều khi tôi nhìn hình ảnh của các bạn mình thăm viếng nhau, sự già nua hiện lên những nét rõ rệt, mà chỉ mới đây thôi, vài năm trước vẫn còn đầy nhựa sống. Mỗi lần vậy trong lòng cảm thấy nao nao.

Nói thể đừng cho chúng tôi là bi quan, mà nói ra để thấy rằng thời gian còn lại của chúng ta là quý báu. Xin hãy tận hưởng nghe các bạn. Và điều ai cũng biết sức khỏe là kim cương, vô giá không gì quý hơn. Thế nhưng để có, không phải ai cũng may mắn được thụ hưởng.

Quan niệm như thể, chúng tôi, khi nhận nhiệm vụ cũng sẽ chẳng có thêm những quy luật mới nào cho diễn đàn của khóa. Bản Điều Lệ Diễn Đàn do bạn Bùi Phạm Thành, Moderator tiền nhiệm thảo ra, với sự đóng góp của cả khóa tưởng đã đủ để cho chúng ta sinh hoạt. Dù có thêm trăm trang giấy nữa cũng không đủ bao quát hết mọi thứ của diễn đàn có thể sẽ xãy ra trong tương lai. Thế thì tại sao lại phải thêm nhiều nữa?!

Hơn nữa, dù cho có những văn bản chằng chịt mà không có lòng người, sự tự giác, và tôn trọng lẫn nhau thì cũng sẽ chẳng thể gìn giữ được mối giao hảo. Đây mới chính là điều quan trọng.

 Nhân đây, chúng tôi xin cám ơn bạn Bùi Phạm Thành, vừa hạ phiên, đã hướng dẫn và bàn giao “gia tài” của diễn đàn để chúng tôi tiếp tục sứ mạng, là gạch nối cho các bạn liên lạc với nhau. Chúc bác Thành thảnh thơi thơ túi rượu bầu.

Bùi phạm Thành
 

Cám ơn bác Đại Diện khóa Lưu Đức Tờ đã giao cho chúng tôi “trọng trách” (vì ai cũng ngại, sợ đụng chạm).

Và sau cùng cám ơn các bạn trong thời gian vừa qua có lời thăm hỏi.

Xin quý bạn ghi nhớ một điều, diễn đàn hiện hữu là vì tất cả chúng ta. Nếu không có các bạn, sẽ không có diễn đàn.

Do đó, “Tự Giác Là Kim Chỉ Nam Của Người Sinh Viên Sĩ Quan” sẽ được áp dụng trong diễn đàn. Ban Điều Hợp Diễn Đàn hy vọng sẽ không phải viện dẫn những điều lệ trong 2 năm tới.

Chúc quý bạn và gia đình một cuộc sống bình an, hạnh phúc, vui vẻ với gia đình và sinh hoạt diễn đàn với tinh thần tự giác và kính trọng lẫn nhau, để diễn đàn luôn là nơi chúng ta gặp gỡ và cùng nhau một nhịp đập của khóa.

 

Ban Điều Hợp Diễn Đàn Egroups K.25

Phạm Văn Đông và Hồ Ngọc Hiệp