Sunday, September 24, 2023

Cảm ơn các Bác thật nhiều - Từ gia đình bạn Lê Văn Chơi

Từ trái: Cháu Mỹ Ngà và bạn Lê Văn Chơi


Thưa các Bác,

Con xin phép được thay lời Ba, Mẹ gửi đến các Bác sự tri ân sâu sắc về tấm lòng của mọi người dành cho gia đình con ạ.

Với gia đình con, điều này chứa đựng thật nhiều tình cảm của các Bác, những Đồng đội của Ba. Dù đã hơn 50 năm xa cách, ít có cơ hội được kết nối, nhưng tình cảm đó vẫn dạt dào, nghĩ về Ba và yêu thương Ba.

Con xin phép đính kèm hình ảnh con chụp Ba cách đây ít tháng, dù đau bệnh nhưng Ba vẫn vui cười khi thấy mình trong gương ở phòng tập vật lý trị liệu. Hiện tại thì Ba con yếu hơn ạ, không vận động được, ăn qua ống từ mũi đến dạ dày và mất nhận thức nhiều hơn.

Ba bị ung thư đại tràng cách đây 10 năm, phẫu thuật cắt bỏ phần u và hóa trị. Dù đó là bệnh nặng, nhưng Ba luôn lạc quan, mỗi lần kiểm tra tổng quát về Ba luôn tươi cười "khoe" con là "Ba khỏe. BS nói Ba mọi cái tốt". Ba bị như hôm nay vì cơn đột quỵ 3 năm trước ạ, ông yếu dần theo thời gian. Nhưng thực sự Ba dạy con lòng yêu thương và ý chí vượt khó. Một năm trước Mẹ bị té lún một đốt sống lưng, lúc Mẹ ngã và nằm dưới đất than đau, Ba dù đã yếu nhiều, khó khăn khi nói chuyện, chỉ nói được từng chữ một cách rất khó khăn, nhưng đã cố gắng đưa cánh tay còn cử động được về phía mẹ mà nói " không sao đâu" để mẹ yên lòng (cánh tay còn lại bị co rút ông không điều khiển được). Nói đến đây con rơi nước mắt.

Thư dài, con xin phép dừng lại ạ.

Con kính chúc các Bác cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe, có nhiều niềm vui sống mỗi ngày ạ!

Một lần nữa, con xin chân thành cảm ơn các Bác!

Con của Ba Lê Văn Chơi,

Mỹ Ngà