Friday, December 8, 2023

NHỮNG BƯỚC CHÂN VUI - Lê Điền K25

 Sydney 8/12/2023

Hôm nay Sydney 35 độ C. Tôi và các bạn vừa rời nhà hàng Liberty sau hơn 4 giờ tham dự Đại Hội Võ Bị Úc Châu để bầu ra ban chấp hành mới cho nhiệm kỳ 2024-2026.Trong lòng tôi man mác một niềm vui. Hơn một năm, gặp lại các niên trưởng, các khóa đàn em, nhìn ai cũng gìa đi, tuổi "thất tuần" đè nặng trên đôi vai của những "Cùi" Alfa đỏ năm xưa, nhìn trong đôi mắt ai cũng thoáng chút chạnh lòng. Tôi vui vì trong tôi đã xác định một sự thật mà trong mấy năm qua, lòng tôi có chút hoài nghi. Tại sao vậy? Qua những xáo trộn, bất hòa của các Alfa-Đỏ, tôi tự hỏi lòng : " Có còn không, tình huynh đệ của một quân trường "không đối thủ", và có còn không, những ân cần đã thể hiện trong một tập thể " không có bản sao". Và hôm nay, những bước chân tôi đã vui lên như một cậu học sinh tung tăng đi trên con đường đầy lá vàng mùa thu. Một nét đẹp trong cuộc đời, một niềm tin trong tình đồng đội. Tôi chỉ cần có thế !

Tôi cảm động và cũng cảm ơn những Alfa-Đỏ đã gánh vác nhiệm vụ mà tập thể giao phó và tin tưởng. Có người đã mang trên vai "một ba-lô" trách nhiệm, chu toàn với lòng ngay thẳng và cương trực của một Alfa-Đỏ trong gần suốt 30 năm cho Hội. Ừ, thì đó là Đức k.27, là NT Phúc k.21, là NT Hùng k.16, là Phụng k.27, là NT Xuyên k.21, là Quân k.31, là Hòa k.24, là Hiền k.29...và còn nhiều nữa .Chúng ta cũng cần nghiêng mình tạ ơn vợ chồng Xưa k.28, đã luôn luôn gánh vác một công việc mà ai cũng không dám tình nguyện. Đó là nhận lãnh tiệc Võ Bị tại gia với cả tấm chân tình sâu sắc .

Tất cả khóa A,B đều trao đổi nhau những mẫu chuyện đời thuờng, trong thái độ ân cần và chia sẻ. Ừ, thì tôi chỉ mong có thế.

Bạn tôi, Vỵ k.25 đã thể hiện rất "chuyên nghiệp" bẩm sinh của một người điều hợp chương trình. Cảm ơn bạn và chị đã tham dự đại hội của Alfa-Đỏ.
Trần Cao Vỵ

Và điều mà cá nhân tôi vô cùng trân trọng đó là sự nhiệt tình của phái đoàn Alfa-Đỏ Melbourne . Chiều dài 1000 kms không hề gì với tuổi hãy còn thanh xuân để "gieo rắc đó đây những mầm sống vui " nhưng với các NT và các bạn Melbourne đã vượt đường dài, về tham dự đại hội ở tuổi đời "thất thập". Sự cảm động đã không còn ngôn ngữ. Gặp lại nhau, nhìn thật lâu, thật gần mới biết sợ thời gian. Đó chính là "silent killer". Mọi chân lý và phát minh khoa học đều gục ngã trước bức tường thời gian. Alfa-Đỏ dù muốn hay không, cũng sẽ rơi rụng đến người cuối cùng cô đơn khi từ bỏ cuộc đời. Thôi thì, hãy quí trọng nhau như đã từng quí trọng, hãy tha thứ nhau như đã từng thứ tha. Trường Võ Bị sẽ là một “Lost World” và các Alfa-Đỏ sẽ không còn truyền nhân đúng nghĩa.

Thôi thì, hãy nói với nhau lời này: " Tomorrow is another day ".

Điền k.25 (Sydney 8/12/2023)