Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Friday, December 11, 2009

Món Quà Vô Giá

Quý bác K25, Cuối tuần, bắt chước quý bác vẫn gửi chuyện vui, tôi cũng vừa nhận được một chuyện vui nên đem đến chia sẻ cùng quý bác.
Món Quà Vô Giá
Một nhân viên của một trạm bưu điện có nhiệm vụ duyệt xem những bức thư không ghi, hoặc ghi không rõ địa chỉ của người nhận.
Một hôm có một bức thư với chữ viết run rẩy đề địa chỉ không rõ rệt và tên người nhận là Thượng Đế. Anh ta nghĩ rằng nên mở ra xem cho rõ sự tình. Bức thư ấy như sau:
Thưa Thượng Đế,
Tôi là một bà già goá 83 tuổi hiện đang sống với đồng lương hưu trí rất là ít ỏi.
Hôm qua đứa nào đó đã lấy trộm cái ví của tôi trong đó có $100, đó là tất cả số tiền tôi có, để chi tiêu cho đến cuối tháng. Chủ nhật tới đây là lễ Giáng Sinh và tôi đã mời hai người bạn đến dùng cơm tối. Bây giờ không có số tiền đó thì tôi lấy gì mà mua đồ ăn, tôi không có thân nhân để nhờ cậy, và như thế ngài là hy vọng duy nhất của tôi ... Ngài có thể giúp tôi được chăng?
Xin cảm ơn ngài, Edna

Người nhân viê bưu điện rất cảm động. Anh ta đưa bức thư cho tất cả mọi người cùng sở xem. Rồi tất cả mọi người đều lục túi để góp chút tiền cho bà cụ. Sau khi đi hết một vòng, anh ta quyên góp được $96, liền cho cả vào bao thư để gửi lại cho bà cụ kia. Cả ngày hôm đó tất cả mọi nhân viên trong trạm bưu điện đều cảm thấy rất ấm lòng khi nghĩ đến một bữa ăn tối mà bà cụ Edna có thể chia sẻ với những người bạn của bà. Giáng Sinh đến rồi Giáng Sinh qua. Vài hôm sau, một lá thư khác gửi cho Thượng Đế của bà cụ ấy lại gửi đến. Tất cả nhân viên của trạm bưu điện tụ lại chung quanh nhau để xem lá thư vừa được mở ra. Lá thư viết rằng:
Thưa Thượng Đế,
Làm sao tôi có thể nói hết được lời cám ơn đến việc ngài đã làm cho tôi?
Bởi vì món quà đầy tình thương của ngài, tôi đã làm được một bữa ăn tuyệt vời cho những người bạn của tôi. Chúng tôi đã có một ngày thật vui và tôi đã kể cho những người bạn của tôi nghe về món quà tuyệt vời đó. Nhân đây tôi cũng xin cho ngài biết rằng số tiền ấy thiếu mất $4. Tôi nghĩ rằng mấy tên khốn kiếp ở sở bưu điện đã lấy trộm mất rồi. Xin cảm tạ ngài, Edna

BPT