Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Monday, March 8, 2010

Dạ Tiệc Tân Niên Canh Dần Hội VB Houston

/*
KHỐI QUÂN QUỐC KỲ TVBQGVN/ HOUSTON


CHÀO CỜ


CA ĐOÀN TỰ THẮNG HOUSTON



ĐOÀN PHU NỮ LÂM VIÊN HOUSTON


Chiều Thứ bảy ngày 20 tháng 2 vừa qua, tại nhà Hàng Phoenix trên đại lộ Bellaire thuộc thành phố Houston, Hội Võ Bị Houston đã họp mặt chung vui Đêm Lâm Viên Mừng Xuân Canh Dần để đánh dấu một năm cũ vừa qua với nhiều cố gắng và đón mừng mùa Xuân mới đang đến.
Chương trình bắt đầu lúc 6:00 chiều với sự hiện diện của gần 400 CSVSQ, gia đình, thân hữu và các Hội đoàn bạn. Sau phần trình chiếu những hình ảnh về Lịch sữ TVBQGVN & Sinh hoạt của Hội VB Houston do CSVSQ Đinh Tiến Đạo K24 phụ trách và Đoàn Múa Lân của chùa Từ Bi Đạo Tràng để chào mừng năm mới, là nghi thức chào cờ, mặc niệm, và khúc Võ Bị Hành Khúc của toàn thể CSVSQ trong quân phục Jaspé.
Tiếp theo là buổi lễ Truy Điệu Truyền Thống trang nghiêm của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam đã được CSVSQ Hồ Tấn Đạt K21 và BTC gầy dựng lại để tưởng nhớ đến các bậc Đàn Anh đả vị quốc vong thân mà các CSVSQ đã thực hiện trước ngày ra trường.
CSVSQ Hồ Sắc K21 trong vai trò MC đã lần lượt giới thiệu quan khách và điểm danh các khóa. Về phía khách mời, chúng tôi thấy có sự hiện diện của Dân Biểu Hubert Võ, Nghị Viên Luật sư Hoàng Duy Hùng, Chủ Tịch Cộng Đồng Phan Như Học, Thiếu Tướng Liêu Quang Nghiã, Thiếu Tướng Trang Sĩ Tấn, Đại Tá Huỳnh Hửu Hiền, Đại Tá Dương Văn Lý, Hội Thiếu Sinh Quân, Hội CSVSQ Thủ Đức, Hội TQLC, Hội BĐQ, Hội Nhảy Dù, Hội Hải Quân, Hội Không Quân, Hội Biệt Cách 81 Dù, Hội Quân Cảnh, Câu Lạc Bộ Lính và Hội Quang Trung Bình Định.

Về phía CSVSQ và gia đình, CSVSQ Hồ Sắc K21 cũng đã lần lượt điểm danh các khóa bắt đầu từ khóa 1 đến khoá 31. Hầu hết các khóa lớn có rất ít người tham dự như các khoá 2, 4, 5, 9. Tuy nhiên, từ khóa 13 trở đi quân số có vẻ trội hơn đôi chút. Các khóa có quân số tương đối khá đông như Khoá 16, 18, 19, 20, 21, 22 và 25.

Chương trình được tiếp nối với phần chào mừng của N/T Trưởng Ban Tổ Chức CSVSQ Nguyễn Ngọc Khoan K22. Kế đến là phần báo cáo sinh hoạt và cám ơn BTC cũa N/T Hội Trưởng CSVSQ Trần Ngọc Toàn K16. Trong bài tường trình của mình, CSVSQ Hội Trưởng đã nhấn mạnh đến những thành quả Hội VB Houston đã đạt được trong thời gian vừa qua như thắt chặt tình đoàn kết của tất cả CSVSQ và các hội đoàn bạn tại địa phương.

Tiếp lời của N/T Hội Trưởng là phần chúc tết của N/T Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn, CSVSQ Mạch Văn Trường K12. Trong dịp này Niên Trưởng CT/HĐTV đã kêu gọi sự hợp tác và giúp đở nhiều hơn nữa của tất cả CSVSQ để BCH Hội VB Houston có thể hoàn tất nhiệm vụ một cách tốt đẹp hơn. Đồng thời N/T cũng nhắc nhở lại lời thề với hồn thiêng sông núi khi xưa của các CSVSQ trước ngày mãn khoá về Danh Dự và nhiệm vụ đối với Quốc gia Dân Tộc của một Sĩ Quan trong QLVNCH.

Phần phát biểu của N/T Cựu Chỉ Huy Trưởng TVBQGVN CSVSQ Đổ Ngọc Nhận K3 đã được tiếp nối sau đó. N/T Cựu CHT đã ngỏ lời cảm ơn BCH/HVB/Houston đã có nhã ý mời N/T về tham dự Đêm Lâm Viên Mừng Xuân Canh Dần, và N/T cũng ca ngợi tinh thần hoạt động của BCH Hội cũng như của quý chị trong ĐPNLV Houston đã giúp Hội VB Houston thành công trong mọi công tác trong năm vừa qua. N/T Cựu CHT cũng hy vọng rằng " Hội VB Houston sẽ nổ lực hơn nữa trong công tác xây dựng tổ chức Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu ngõ hầu truyền thống hào hùng và tinh thần bất khuất của các bậc cha anh VBQG không bị mai một theo thời gian".

Tiếp theo là phần giới thiệu Đoàn Phụ Nự Lâm Viên Houston do chị Bích Ngọc, Phu Nhân của N/T Vĩnh Quốc K16, đảm trách. Hơn 20 chị trong chiếc áo dài màu xanh lá mạ xinh xắn và duyên dáng đã được gìới thiệu lên sân khấu với hai nhạc khúc Đoàn Phụ Nữ Lâm Viên và Đón Xuân đã được mọi người tán thưởng nhiệt liệt.
Trước khi bắt đầu phần văn nghệ và xổ số là phần lì xì cho các cháu TTNĐH. Nhiều em vui vẻ lên nhận lì xì trong bộ áo dài xanh đỏ trông thật dễ thương đã làm xôn xao hội trường, mang lại một không khí Tết thật sự cho đêm dạ tiệc.
Sau cùng, MC Hồ Sắc bàn giao sân khấu lại cho trưởng ban văn nghệ, CSVSQ Hồ Tấn Đạt K21. Chương trình văn nghệ và dạ vũ với chủ đề Mừng Xuân Canh Dần năm nay thật phong phú đã nhận được nhiều tiếng vỗ tay và cổ võ từ phía khán giả.

Đúng 11:00 tối buổi dạ tiệc kết thúc. Mọi người lần lượt ra về. Những câu chào và lời chúc vang lên đó đây trong niềm vui và đoàn kết của tình huynh đệ Võ Bị. Bên ngoài, cơn gió lành lạnh của những ngày cuối đông trên quê người đang đến và hương xuân quê Mẹ dường như thấp thoáng đâu đây.

Tường trình từ Houston,
Cùi 25 NgXThang