Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Saturday, December 15, 2012

Kỷ niệm 40 năm ngày ra trường của Khóa 25 /TVBQGVN

Cùng các bn K25 thân mến,
Hôm nay là ngày 15/12 gi chúng ta nh li k nim 40 năm ngày ra trường ca Khóa 25 /TVBQGVN: 15/12/1972 – 15/12/2012. Mi đó mà 40 năm đã trôi qua.
Vào ngày ny 40 năm v trước có tt c 259 Tân Sĩ Quan Khóa 25 mang cp bc Thiu Úy ri khi Trường M được v tt c các quân binh chng. Chúng ta có mt trên Bn Vùng Chiến Thut, đã tham gia khp chiến trường t trn đa đến hi chiến và c trên vùng tri.
Gi đây, ngi đim danh li bn bè người còn người mt, ngm ngùi tiếc thương 50 bn đã vĩnh vin ra đi. Trong đó:
- 38 bn đã anh dũng hy sinh ti chiến trường.
- 05 bn đã b hành quyết trong tri tù CS
- 04 bn chết trên đường tìm t do
- 03 bn chết trên đường di tn trước 30/04/75
- 10 bn chết vì bnh
Xin mt phút mc nim, thp nén nhang lòng tưởng nh đến các bn đã nm xung. Các bn đã hoàn thành nghĩa v ca mt người con dân đi vi T Quc. Cu chúc Hương Linh ca các bn được thanh thn nơi Ci Vĩnh Hng.
Và chúng ta còn li ngày hôm nay tt c cũng đang cái tui trên dưới 65, người còn quê nhà và người đang sng lưu vong. Chúng ta luôn tìm đến nhau trong vòng tay m thâm tình Khóa 25. Cu mong nhng bn thương binh s gim đi phn nào ni đau thân xác lúc trái gió tr tri. Cu mong các bn và các ch đang lâm trng bnh s tai qua nn khi. Cu mong tt c chúng ta luôn có sc khe, cuc sng an lành và hnh phúc bên gia đình .
Thưa các bn, chc hn chúng ta ai cũng ngm ngùi và vết thương lòng luôn âm khi nhìn vn nước ngã nghiêng. Chúng ta b bc t đành buông súng khi trách nhim và bn phn ca người con dân chưa hoàn thành: đt nước đang chìm trong tăm ti dưới ách cai tr ca bn Cng sn xâm lược và ha mt nước đang đn gn.

Chúng ta buông súng nhưng không có nghĩa là chúng ta đu hàng. Luôn khc sâu trong ta: “Chúng ta là nhng người lính hin dch”, còn sng là còn chiến đu đến hơi th cui cùng; không chiến đu trên mt trn ny thì mt trn khác; ch mong mang li cho quê hương VN thoát khi ách cai tr ca bn CS vong nô, đưa đt nước đến thanh bình thnh tr, người dân có đy đ quyn làm người trong mt xã hi văn minh.

Ngày hôm nay là ngày 15/12. Ngày ny 40 năm v trước chúng ta quỳ trên sân c Vũ Đình Trường đ đón nhn nhim v cao c mà t quc giao phó, đó là bo v đt nước, đánh đui quân CS Bc Vit xâm lược, đem li thanh bình, t do no m cho toàn dân.Trách nhim đó đến ngày nay vn chưa hoàn thành thì chúng ta không có quyn mt mi. Cuc chiến đu ngày nay đa dng ch không phi ch có cm súng. Đó là nhng cuc chiến đu trên các mt trn: kinh tế ,văn hóa, chính tr, truyn thông v.v... Chúng ta phi làm gì đ trước khi ri khi cõi trn ny không ly gì ân hn và được mm cười nơi chín sui.

Xin được bày t chút cm nghĩ nhân ngày k nim 40 năm Khóa 25 ra trường, và mượn hai câu thơ ca Nguyn Công Tr sau đ nói lên tc lòng :
" Đã mang tiếng đng trong tri đt-  Phi có CÔNG (*) gì vi núi sông "
M25

(*) Nguyn Công Tr: Phi có DANH gì vi núi sông