Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Wednesday, April 24, 2013

Vĩnh Biệt bạn Nguyễn Văn Hoan

 
Mùa Thu 2011, nhờ AC Đàm Văn Phương mà một số anh chị K25, trong đó có vợ chồng tôi (NAD) được gặp gỡ Nguyễn Văn Hoan tại Salt Lake City. Đây là lần đầu tiên tôi gặp lại Hoan sau khi bạn ấy rời Trường Võ Bị về Quân Y Viện Nha Trang và sau đó giải ngũ khi K25 học năm thứ hai (1970). Tôi rất vui mừng được gặp Hoan vì trước đó chỉ nghe biết bạn Hoan và gia đình cư ngụ tại Salt Lake City, Utah, nhưng không có dịp gặp bạn ấy. Bạn ấy cũng rất vui gặp tôi và nhắc nhở một vài kỷ niệm thời Tân Khóa Sinh của Liên Đội C&D TKS/25. Tôi phải ngạc nhiên khi bạn Hoan rất nhớ các bạn, những kỷ niệm TKS và năm thứ nhất trong LĐ C&D. Tôi cũng rất vui mừng khi bạn Hoan đã dành cho tôi những cảm tình thân mến. Điều tôi vui mừng hơn là bạn Hoan cho tôi biết bạn dự trù sẽ gặp gỡ nhiều bạn bè K25 trong thời gian sắp tới.
Khi BĐD K25 quyết định tổ chức Đại Hội tại Houston năm 2013, Hoan đã gọi ĐT cho tôi và cho biết bạn ấy chắc chắn sẽ tham dự ĐH. Cách đây vài tuần bạn Đàm V. Phương đã cho tôi hay Hoan sẽ tham dự Đại Hội VB Âu Châu cùng với AC Phương vào tháng 8 này. Than ôi, tin sét đánh xẩy ra. Thế là mọi dự định gặp bạn bè cũng ra đi theo bạn!
Như một số các bạn biết, Hoan bị hư một mắt nên đã giải ngũ. Hoan cho biết, sau khi giải ngũ, bạn ấy được vào làm cho một Ngân Hàng lớn tại Saigon cho đến ngày mất nước. Hoan cũng cho biết hồi làm trong ngân hàng được sự giúp đỡ của một số NT Võ Bị cũng làm cho ngân hàng ấy, trong đó có NT Nguyễn Hữu Có, TK Khóa 1, và vì vậy bạn Hoan rất hãnh diện là cựu SVSQ Võ Bị, tuy rằng đã phải rời trường quá sớm. Bạn Hoan qua Mỹ rất trễ, bạn có cho biết nhưng tôi không nhớ bạn đến Mỹ năm nào và với diện gì. Hy vọng bạn Phương là người gần gũi với Hoan trong nhiều năm qua, sẽ còn cho chúng ta biết thêm về những kỷ niệm sau cùng của Hoan.
Thân,
NAD
NA Dũng