Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Monday, November 10, 2014

Tâm Thư Ban Xã Hội Khoá 25

Cùng quý anh chị khóa 25 thân mến,
Chỉ còn vỏn vẹn chưa đầy hai tháng nữa là hết năm, chúng ta sẽ đón chào năm 2015 với một dấu móc lớn. Mọi người trong chúng ta sẽ bước sang khúc quanh của tuổi già. Người trẻ nhất khóa cũng có 65 tuổi đời. Ở luống tuổi xưa ông bà ta gọi là “quan tha ma bắt”. Còn bây giờ xã hội sẽ cấp phép cho các bạn được nghỉ hưu. Tuy nhiên nhờ vào sự tiến bộ của y học, sự hợp lý trong dinh dưởng cho dù quan có tha thì chưa dễ ma nào có thể bắt được chúng ta. Có bị xã hội gác lại bên lề quý vị cũng còn sức đi rong trèo đồi trượt tuyết vượt sóng… . Vì thế quý vị hãy cứ thong dong an hưởng tuổi già, du ngoạn hay vui đùa cùng đàn con cháu. Nếu có quý vị nào vì hoàn cảnh hay ham việc xin cứ tự nhiên vì điều đó chứng tỏ quý vị hãy còn gân lắm. Ban xã hội xin được hoan hô quý vị.
Một năm sắp hết cũng là dịp chúng ta ôn lại chuyện một năm qua. Bao thăng trầm trong cuộc sống. Chuyện kinh tế suy giảm, sức khỏe hao mòn, bạn bè người còn kẻ mất…nói chung thường có chiều đi xuống. Hãy xem đó lẽ thường tình của tạo hóa. Không ai trẻ mãi không già, không ai làm hoài không thấm mệt. Máy móc còn bị phế thải huống hồ con người. Đừng bao giờ để tư tưởng bi quan ngự trị. Hãy cố gắng tạo niềm vui trong cuộc sống, tạo niềm tin để ngửng mặt với đời. Chúng ta vẫn hiên ngang bước tới cho dù giữa đường bị gãy gánh vẫn tiếp tục đi lên. Trên đường đi còn đông đảo anh em bạn bè, từng bước đi lại càng thấy lý tưởng càng rạng ngời sáng chói. Đó chính là niềm hảnh diện đời trai phục vụ lý tưởng quốc gia dân tộc.
Rồi chợt nhớ những người bạn mình với thương tích hằn lên thân thể, ngẫm lại xem bằng cách nào bạn vẫn chống chọi với những mất mát, ốm đau. Bằng cách nào duy trì được mạch sống trong suốt 40 năm qua? Những chị nhà vắng bóng anh vẫn trung trinh nuôi dạy con khôn lớn nên người. Người kém may mắn vẫn còn người phối ngẫu nâng đỡ. Được vậy đó là do biết tạo niềm vui trong cuộc sống và niềm tin cho ngày mai. Niềm vui giúp ta chống lại bệnh tật và niềm tin giúp ta kiên trì vững tin vào tương lai. Trong hai yếu tố đó một phần cũng là do nổ lực chúng ta tiếp sức, là tác nhân gián tiếp giúp đỡ bạn mình để có được như hôm nay cho dù thật sự không toàn hảo.
 Hằng năm ban xã hội vẫn đều đặn hỏi thăm an ủi cũng như giúp đỡ hiện kim để những người bạn mình an tâm trong cuộc sống. Thỉnh thoảng chúng ta đọc được vài hàng tâm tình, một vài cuộc hỏi thăm qua điện thoại hay một chuyến ghé thăm bạn bè ghé thăm kể lại. Chúng tôi xem đó là những liều thuốc quý cho bạn mình và cho cả chúng ta.
 Ban xã hội rất trân trọng những nghĩa cử viếng thăm thắm đượm tình anh em trong khóa, những giúp đỡ cấp thời của từng địa phương, tuy có nhỏ nhặt nhưng chứa đựng tấm lòng thật bao la. Vật chất chỉ là tượng trưng, thời gian công sức mới là điều đáng quý. Chúng ta cần mở rộng vòng tay và tiến xa hơn nữa. Ban xã hội rất mong mỏi và khuyến khích quý anh chị nếu có cơ hội, thời giờ nên tạo những chuyến đi rong, vừa du lịch ngoạn cảnh vừa ghé thăm những bạn mình nơi vùng hẻo lánh đã lâu chưa có cơ hội gặp lại. Chúng tôi cam đoan các bạn ấy sẽ mở cờ trong bụng để đón tiếp quý vị. Còn gì quý hơn từ nơi xa xôi đến mang theo một tấm lòng. Một ánh mắt một vòng tay và tiếp theo những tràng pháo nổ trò chuyện. Còn có liều thuốc nào hiệu quả hơn cho sức khỏe trong lứa tuổi về chiều?
 Nhân đây ban xã hội xin phép được ngỏ lời xin quý vị trong khả năng có thể được, hãy mở rộng tấm lòng hướng về bạn bè, những chị những cháu kém may mắn đang còn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt bằng cách đóng góp cho quỹ xã hội để ban đại diện có phương tiện gửi tặng quà cho năm mới sắp đến.
 Ngoài việc tặng quà định kỳ Ban đại diện còn cần chi dụng cho:
1) Trợ giúp định kỳ cho 2 bạn Duyệt và Tân cùng món quà Xuân đến các chị, các cháu kém may mắn vì người bạn chúng ta đã vắng bóng
2) Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh yểm trợ thương phế binh
3) Yểm trợ Đại Hội do Tổng Hội tổ chức
4) Cứu giúp trong trường hợp khẩn cấp ngặt nghèo.
Trong trường hợp 4 nếu ban đại diện thấy cần thiết ban xã hội sẽ đứng ra kêu gọi quyên góp trong khóa. Như mới đây ban xã hội có nhận được thông tin từ đại diện VN cho biết có bạn Hoàng Văn Hồng xin bạn bè hải ngoại yểm trợ vì bạn ấy đang gặp khó khăn trong giai đoạn trị bệnh. (Thư đính kèm bên dưới).
 Ban đại diện nhận xét đây là hoàn cảnh khó khăn chứ không phải cấp bách ngặt nghèo nên việc kêu gọi tùy tấm lòng cũng như khả năng mọi người. Trường hợp tương tự như bạn Hồng sẽ còn tiếp diễn dài dài bỡi sức khỏe chúng ta ngày càng yếu, càng gần với bệnh tật, cộng với nguồn tài chính cạn kiệt vì nghỉ hưu.
Vẫn biết rằng hoàn cảnh sinh hoạt mọi người ngày càng thu hẹp, nhưng với tình nghĩa anh em cùng khóa ban xã hội mong mỏi mọi người hãy xan xẻ yêu thương để mang niềm vui cho bạn bè và niềm tin cho cuộc sống vốn dĩ buồn tẻ và thiếu thốn.
Mọi đóng góp xin gửi về thủ quỹ. Xin quý anh chị ghi rõ chi tiết: Quỹ Xã Hội, Quỹ Nam Quan, Phần giúp bạn Hồng hay các bạn nào khác (nếu có) sẽ không nằm trong quỹ xã hội. Địa chỉ Thủ Quỹ Khóa 25:
Quy Đao
17811 Camp cover Dr.
Cypress TX 77429  USA
ĐT. 832.220 6033
Thành thật cảm tạ quý anh chị.
Trưởng ban xã hội
Trần Kiến Võ