Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Saturday, November 22, 2014

Lời Tâm Tình Từ Quê Nhà


Các Bác thân nhớ .
Đọc bài Bác Vore từ xứ Phù tang kêu  gọi chúng ta chung tay chia xẻ những nổi niềm bằng hữu khi mùa Đông đến - chuẩn bị sang Xuân, Nhìn hình ảnh các Bác trong Hội TPB, trong đó có Bác Nguyen Ham (25) - tuy tuổi đã 70, vẫn hăng hái quan tâm nhau từ tấm lòng huynh đệ chi binh, rồi tới Bác Brothers điểm lại tháng ngày đáng nhớ sau cuộc binh đao ! Ôi thật cảm động và thâm tình biết bao ! Cho phép tôi, những người được đón nhận tất cả những thâm tình ấy bày tỏ tấm lòng mình.
Không nhắc lại những con số thới gian, tôi chỉ biết chúng ta nay đã U.70 rồi, tuổi nghỉ ngơi, tuổi đấu tranh với bệnh tật, tuổi trổ tài chăm sóc các cháu nội-ngoại - Nhưng cũng còn một ít bạn còn phải lao động miệt mài để tìm đồng ra đồng vào cho nhu cầu bình thường hằng ngày, quả là một bức tranh nhiều gam màu sinh động. Ấy mà khi nói đến thâm tình bằng hữu đã tạo từ 1968 đến nay không sao phai mờ nổi.
Những tháng ngày tuổi chúng ta còn khỏe, sức lực dồi dào, chúng tôi lại bị ràng buộc trong cái rọ khổ đau, chúng tôi phải tự thắng để tồn tại trong Trí và Dũng, chúng tôi thấy không hổ thẹn với nhân loại dẫu chúng tôi phải sống với ma ! Các Bác cũng đã chắp cánh cho chúng tôi bay trong niềm lạc quan hãnh diện. Biết bao tình thâm chuyển tải thường xuyên luôn làm thấm đậm và thúc đẩy chúng tôi sống và làm việc không mệt mỏi. Lẽ tất nhiên việc gì cũng không tránh khỏi sự hồ nghi của người cũng như của ta, nhưng chúng tôi chỉ biết là con người phải sống và cư xử có nghĩa có tình với nhau, chúng tôi rất tự tin với chính mình để mối thâm tình được vững bên suốt từ dạo ấy đến nay.
Chúng tôi chẳng biết nói gì hơn là những lời biết ơn gia đình chúng ta và Trường Mẹ chúng ta đã khai sinh cho chúng ta phẩm chất và đạo đức ấy và các Bác, chúng ta, đã không làm buồn lòng Mẹ !
Đặc biệt, Bác Brothers mãi tận bây giờ vẫn còn trí nhớ rất tốt, đã kể lại những mẩu chuyện rất đáng trân trọng của mối thâm tình mãi mãi là chuyện không nên quên. Nếu được Bác cứ cho ra đời những mẫu chuyện rất ngắn để minh họa thêm chuyện đời thường ngày ấy cho chúng ta đọc những ngày còn lại .
Cầu nguyện Ơn Trên cho mọi chúng ta luôn tỉnh táo, luôn hỉ xả những muộn phiền mà yêu nhiều cho Hạnh Phúc  quanh ta.
Khi chúng ta rời dương thế , hi vọng Việt Nam ta sẽ phú cường tươi đẹp, từ bàn tay của con cháu chúng ta . . .

Dotoan