Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Monday, September 28, 2015

Cảm Nghĩ Trước Ngày Đại Hội K25 của Nguyễn Em

Thưa các bạn,
Thấy bạn Huệ có đôi dòng cảm nghĩ trước ngày Đại Hội K25, tôi cũng ké vào đây đôi lời tâm sự. 
Chẳng còn bao ngày nữa, chỉ hơn một tuần chúng ta sẽ mừng ngày hội ngộ. Chắc các bạn đã ghi danh tham dự ngày đại hội đang sửa soạn hành lý chuẩn bị ngày lên đường. Cùng trong niềm vui khấp khởi đó, ngày hôm nay tôi làm một công tác vô cùng "trọng đại" để chuẩn bị lên đường đó là...nhuộm tóc cho bà xếp của tôi và cả tôi nữa. Lại gặp bá quan văn võ mà mang đầu tóc bạc thích thì thấy khó coi, phải sửa soạn, tân trang một chút chớ. Nhìn vào gương, cảm nhận mình đã già, lòng bồi hồi với bao ý tưởng xoay trong đầu xin được chia sẻ với các bạn: 
Đã bao năm trôi qua trong cuộc đời lưu vong, dầu ngày nay cuộc sống của chúng ta tương đối thoải mái ,không còn những tất bậc như những ngày tháng mới đến xứ người, nhưng chắc hẵn trong sâu thẳm tâm hồn chúng ta thấy có cái gì đó còn lấn cấn, như là lời thề, là có món nợ chưa trả. 
Có bao giờ ta tự hỏi chẳng lẻ đời mình chỉ như thế nầy thôi sao? Thời gian như vó câu qua cửa sổ, ngày nay chúng đã qua tuổi trung niên , xấp xỉ tuổi 70, tóc đã sang màu và đối diện với bệnh tật nay khoẻ mai đau.Chẳng lẻ chúng ta ngồi đây vui chơi hưởng thụ, hay gậm nhấm thời gian chờ ngày… 
Than ôi! Những chàng trai trẻ ngày nào đầy nhiệt huyết ở đỉnh đồi 1515, từng là những chàng trai ngang dọc vào sanh ra tử với chiến trường nay còn đâu? Chúng ta luôn khắc ghi trong lòng tiếng gọi” Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm”, trong khi chí bình sinh chưa thoả, nợ nước chưa đền thì có thể nào ngồi yên tâm khi nhìn nước nhà đang chìm đắm đau thương dưới chế độ cọng sản và giặc Tàu xâm lăng? 
Thế thì, không vì tuổi già sức yếu, không đầu hang nghịch cảnh, chúng ta phải đứng dậy, cùng chung sức, chung lòng trong hang ngủ quang phục quê hương. Im lặng lúc nầy là mặc nhiên đồng loả với những tên tội đồ cọng sản, là nhẫn tâm trước bao đau thương của hơn 80 triệu người dân trong nước. 
Chúng ta đã từng chiến đấu, đã từng trả cái giá rất đắc để bảo vệ Tự Do và Hạnh Phúc và sự an lành cho toàn dân. Vì vậy, ngày nào đất nước còn chìm đắm trong đau thương bởi những tên tội độ cọng sản, chúng âm mưu chiếm đất dân lành, bán đất, bán biển để làm giàu trên xương máu nhân dân thì chúng ta không thể ngồi yên. Chúng ta đem hết quảng đời còn lại đền nợ nước, thì sau nầy có nhắm mắt xuôi tay cũng không thẹn với lòng. 
Dầu thế hệ nầy có thể không còn nữa, nhưng ngọn cờ chính nghĩa-cờ vàng ba sọc đỏ- biểu tượng của Tự Do Dân Chủ và Hạnh phúc cho người dân Việt mãi mãi trường tồn. Nhiệm vụ của chúng ta là phải phát huy chính nghĩa VNCH, truyền lại cho con cháu ngọn cờ chính nghĩa quốc gia, tranh đấu cho VN không còn cọng sản , mang lại tự do, nhân quyền và hạnh phúc cho toàn dân. Những vị trong hàng ngũ chiến đấu đó là ai? Nhất thiết không phải là những người trùm mền hô xung phong.Thực tế nhất, đừng nói đâu xa, chính những bạn K25 chúng ta đứng ra đảm trách những công việc giúp cho Khoá 25, giúp cho hội đòan địa phương, làm đại diện vùng, đại diện liên hội; các bạn là những người tự nguyện "VÁC NGÀ VOI" đã hy sinh thời gian, công sức và cả tiền bạc . các bạn là những chiến sĩ. Tôi xin đứng nghiêm chỉnh chào các bạn.Hoan hô các bạn ! Và tôi cũng xin nói lại lời của bạn Huệ: "Tôi hãnh diễn mình là Khoá 25".
M.25