Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Saturday, December 5, 2015

Thiên Thần Trong Ngục Tối

... Tôi bị năm 1978 ở trại Long Giáo cũng suýt chết , may mà nhờ hai bàn đồng khóa là Gioanh " Lồi " và "Vua Voi" Vương Tịnh săn sóc cộng với ba người đàn em , mỗi chiều sau khi đã khổ sai về là cả năm anh em kéo sang chỗ tôi để săn sóc và làm vệ sinh cho tôi. Trong cơn mơ màng của kẻ sắp ra đi , vậy mà tôi cũng không khỏi cười thầm trong đầu, khi Gioanh " Lồi " cầm cái quần sà lỏn để lót chỗ nằm đưa cho TỔ THÀNH K26 (hiện ở San Jose ) ra lệnh : " Giặt , mày ". Tô Thành nhón hai ngón tay quay qua Trần văn Danh K 27 ( niên đẻ đã chết năm 1978 hay 1979 gì đó khi trốn trại ở Phuốc Long, nhà ở Thủ Đức, tôi có đi lần mò đi tìm nhiều lần - lần cuối cách đây năm năm khi về Việt Nam qua chỉ dẫn của một Niên Trưởng khóa 22B nhưng cũng không thấy): " Giặt , mày ". Trần văn Danh cũng nhón hai ngón tay quay qua ĐINH VĂN BÌNH K29 (hiện niên đệ cũng ở San Jose): " Giặt , mày. Gioanh "Lồi " tức giận la Tô Thành : "Sao bao lần tao bảo mày giặt, mà mày cứ giao cho tụi nó hoài vậy ". Tô Thành đứng nghiêm chỉnh, chào Gioanh " Lồi ": Dạ ! Hệ thống quân giai mà niên trưởng. Vài hàng để nhớ về bạn bè, và tình huynh đệ của các khoá, không bao giờ tôi quên nổi những ngày tháng cũ của anh em mình, và không biết bao giờ tôi mới gặp được Gioanh " Lồi ", Vương Tịnh cùng các niên đệ năm xưa. Một nén nhang cho Niên đệ Trần văn Danh, tôi đã bao lần tìm nhà để thắp cho Niên đệ một nên nhang, nhưng vẫn chưa được, trong lòng vẫn luôn bồi hồi xúc động... SỤN 25