Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Tuesday, December 27, 2016

Những Trang Nhật Ký Cho Anh

Những Trang Nhật Ký Cho Anh
K N K25B
Ngày... Tháng... 
Tâm yêu dấu, những bận rộn và lo lắng trong cuộc sống mới, chắc làm anh mệt mỏi. Chẳng còn thì giờ để mơ mộng, để lãng mạn nhớ lại những kỷ niệm của dĩ vãng. Một khoảng cách thật xa giữa Thùy Vi và anh, không còn thuộc trong tầm tay với của chúng mình. Xót xa. 
Còn nhớ không anh, ngày đó, anh và các bạn đã về đây. Vùng cao nguyên mát lạnh Đà Lạt, thành phố của muôn hoa, của những đồi xanh cỏ mướt, được ca tụng bằng tên"Le Petit Paris" với hàng trăm ngôi biệt thự kiến trúc mỹ thuật tân kỳ không thấy có sự trùng lắp. Các anh đã cùng chia sẽ những nỗi nhọc nhằn, gian khổ, nhất là trong 8 tuần lễ huấn nhục ban đầu. Trường Võ Bị Quốc Gia đã là niềm tự hào cho dân tộc mình,vì đó là ngôi trường lớn nhất trong vùng Đông Nam Á. 
Thế rồi thấm thoát thời gian qua thật nhanh, văn ôn võ luyện chu toàn, trang bị thêm căn bản lãnh đạo chỉ huy. Như những con chim được ôm ấp nuôi dưỡng nhiều năm trời trong đôi cánh ấm của mẹ, bây giờ đã tạm gọi là đầy đủ lông cánh, để bay đi khắp bốn vùng chiến thuật. 
Tháng mười hai, muà Đông chia tay, buổi lễ ra trường thật trang nghiêm và cảm động nơi Vũ Đình Trường. Trong giờ phút thiêng liêng đó,tất cả một lòng nung nấu ý chí cương quyết phục vụ cho lý tưởng tự do, cho quê hương Việt Nam yêu dấu. Sau ngày mãn khoá, mỗi anh sẽ về đơn vị mình đã chọn. Thành phố thường ngày êm đềm và yên tĩnh nay cũng đã nhộn nhịp hẳn lên. Quan khách và gia đình từ khắp phương xa tìm đến. đặc biệt luôn luôn có vị nguyên thủ quốc gia. 
Anh, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ đã đưa đến việc anh chọn một binh chủng áo hoa, từng nổi tiếng tham gia thật nhiều chiến trận. Tâm trạng em trong những ngày ấy, bồn chồn không yên, có linh cảm thật lạ kỳ.
Sau buổi đi dạo, anh trở về trường thu xếp vài thứ cần thiết. Nhìn theo dáng anh khuất em muốn khóc, em thấy mình bơ vơ và cô đơn quá. Khoác măng tô em đi ngược lại vùng đồi cỏ Đô Men, có ngôi giáo đường mầu hồng phấn đậm thật đẹp. Anh hay đưa em đi lễ ngày Chủ Nhật. Anh không có đạo, em nghĩ anh chiều em và thíchngắm cảnh đẹp của thung lũng rừng thông phiá dưới chân đồi đó thôi. Trước tượng ảng Mẹ Maria nhân từ, em thật nhiều xúc động, cuối đầu nghiêm trang quí làm dấu và cầu nguyện. Em thì thầm kể lễ thật nhiều, tâm sự cùng Mẹ tất cả sâu kín trong tâm hồn, khấn nguyện xin Mẹ ban phép lành cho em cho chúng mình, rồi lầm lũi trong lẽ loi đi trở về một mình, trong lành lạnh cuả buổi chiều chạng vạng....