Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Saturday, January 27, 2024

Một thoáng suy tư - Vương Tịnh

Tôi cũng đã nói chuyện với Trương Ấn cách nay khoảng một tuần. Trong những phút đầu với những câu từ trao đổi, tôi không nghĩ rằng anh chàng nầy bị bệnh vì cách ăn nói rất khôn ngoan và logic. Nhưng rồi sau đó mấy phút thì rõ rằng bạn Ấn bị bệnh thật, và bệnh duy nhất đó là mất trí nhớ, đúng như lời bạn khẳng định. “Tao không bệnh hoạn gì cả chỉ là mất trí nhớ thôi. Tao vẫn ăn ngon ngủ tốt, không phá phách làm phiền hàng xóm cũng như vợ con, tự lo liệu cho bản thân mình được thì hỏi tao bệnh gì chỉ ngoài việc mất trí nhớ thôi, mất trí nhớ trong trường hợp còn chấp nhận được”. Sự thật là như vậy, bạn bảo với tôi bạn muốn đi đại hội để thăm bạn bè vì nhớ bạn và yêu cầu tôi cho biết ngày và đia điểm, và tôi đã nói cho biết nhưng bạn đã hỏi đi hỏi lại khoảng 10 lần chỉ trong vòng 40 phút trò chuyện. Chỉ những chuyện mới xãy ra thì bạn Ẩn không nhớ. Còn những chuyện quá khứ thì bạn nhớ rất rõ không sai một tí nào. Các bạn K25 thân mến, ngày 2 tháng 2 năm 2024 nầy bạn mình phải vào ở Nursing Home khu chăm sóc cho người bệnh tâm thần rôì, chấm dứt cuộc sống thường nhật bên người thân và gia đình. Thật tình tôi thấy rất lo cho bạn ấy, vì bạn sẽ bị sốc khi bạn bị bỏ vào đó trong khi đầu óc bạn còn tỉnh táo để ý thức được việc gì đang xãy ra với bạn và trong thời gian dài ít nhất cũng phải 2 tháng không được tiếp xúc với người thân, bạn ấy sẽ rất nhớ nhà và nhớ gia đình điều mà bạn không bao giờ nghĩ đến và muốn xảy ra, và như thế sẽ làm bạn rất đau khổ. Bạn ấy sẽ stress và rồi sức khoẻ sẽ xuống cấp rất nhanh và điều nầy thật sự không tốt cho bạn chút nào. Chỉ những người làm việc ở Nursing home và bệnh nhân ở đó mới thống hiểu hết nỗi khó khăn và bất cập nầy. Nhưng làm sao đây bây giờ. Có những người khi vào đó tình trạng sức khoẻ còn tốt, còn ý thức được sự việc xãy ra vì chưa đến lúc phải vào nursing home như vậy giống như bạn Ấn cuả chúng ta nhưng vì điều kiện gia đình mà bệnh nhân phải chịu như thế nên họ rất tức giận rồi stress, họ bỏ ăn, sức khoẻ sa suốt và qua đời trong thời gian ngắn. Không biết rồi đây bạn ấy chiụ đựng được bao lâu. Thật tội nghiệp cho người bạn của chúng ta. Tôi thật sự rất lo lắng. Giống như bạn Bùi Đạt Trung nói chỉ biết cầu xin mọi việc tốt lành đến với bạn Trương Ấn. Nói thêm một chút, Ở Tiểu bang tôi ở nầy cũng có một chị K19B cũng giống hệt như bạn Ấn nhưng được người chồng săn sóc kỹ lưỡng và hết lòng. Anh luôn sát cánh bên chị mọi lúc  mọi nơi mặc dù chị làm phiền anh rất nhiều. Mới thấy rằng cùng một hoàn cảnh điều kiện như nhau nhưng mỗi người đều có ân phước khác nhau. Cầu mong Thượng Đế ban phước cho chúng ta đừng ai bị bệnh nầy, một bệnh vô cùng bi đát ở giai đoạn sau cùng.

Thân chào các bạn, hãy địện thoại thăm gặp bạn Ấn khi bạn còn tỉnh táo.

Vương Tịnh K25

Bạn Trương Ấn và Bà xã - Đại Hội K25 / 50 Năm Tình Bạn tại Nam Cali