Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Wednesday, November 4, 2009

Anh Hùng Nguyễn Đình Giang

Nguyễn đình Giang , SVSQ Đại Đội D/K25/TVBQGVN. Còn có bút hiệu là Nguyễn đình Đông Phương , những bài thơ của anh thường được đăng trên báo Đa Hiệu trước năm 1975 . Sau đây là vài câu thơ mà bạn bè K25 còn nhớ:
......Ta đi ban sớm , sương thấm đời trai.
Ta về chiều đổ ,xanh xao giáng trời...
Khi còn là một SVSQ anh đã chứng tỏ là một con người mang đầy nhiệt huyết sẵn sàng bảo vệ Tổ Quốc VN thân yêu, Với dáng người dong dỏng cao với đôi mắt sáng và nghiêm nghị anh là một SVSQ gương mẫu tôn trọng kỷ luật tuyệt đối .Bản tính hiền hòa đối với bạn bè và rất hiếu thảo đối với Mẹ Cha .
Ra đơn vị , Anh là đại úy Nguyễn đình Giang , Đại đội trưởng đại đội Trinh sát Sư Đoàn 25 Bộ Binh . Cho đến buổi sáng ngày 30 tháng 4 năm 1975 anh vẫn giữ vững phòng tuyến đối đầu với địch , khi hay tin quân đội phải buông súng đầu hàng, Anh và ban chỉ huy Đại đội nắm chặt tay nhau rồi cùng mở chốt lựu đạn tuẩn tiết, xác thân tan thành trăm mãnh.
Tội nghiệp người Mẹ già mà anh đã thương yêu chắt chiu từng đồng gởi Mẹ ngay cả trong thời Sinh Viên Sĩ Quan đã mòn mõi chờ trông Anh và mãi mãi , người Mẹ già ấy không bao giờ gặp lại con , không bao giờ thấy được hình hài thân xác của anh dù chỉ một nắm xương khô.
Nguyen Ham