Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Tuesday, February 14, 2017

Vui Thay


Xem email của các bạn thấy như có tiếng cười rõn rã, vang vang, chi thiếu có hơi khói thuốc và mùi cà phê , và mùi mì gói của các cao thủ vôley mì ....Phòng Văn khang đại đội A , có Trung Bùi, Lý Nguyên Thành, Trương Minh Tân ...đủ thứ chuyện trên trời dưới đất .
Rồi có ngày chủ nhật nào đó , khi túi rỗng không còn tiền đi phố ngao du thì cũng tụ họp ở phòng Văn khang mà tán dóc ...!
Trong thăm thẳm của ký ức còn sót lại của những chàng thanh niên tuổi đôi mươi tràn đầy nhiệt huyết , rộn rã âm vang của tiếng cười, nhưng cũng như xót xa khi biết chẳng còn bao lâu nữa sẽ xa nhau, đi tung cánh bốn phương, biết khi nào gặp lại nhau ...!
Thế mà, duyên hội ngộ, lại còn có dịp tán dóc , chọc ghẹo nhau, dùng những liếng lóng gọi nhau , ...v...v...! Thật là trái đất tròn, quay tới , quay lui rồi cũng may mắn gặp nhau, để đòi nợ, hay trả nợ thì ai mà chắc biết !
Nếu chẳng có nợ nần chi thì chắc khó mà gặp nhau phải không ?
Như mây kia nhờ gió mang đi bốn phương ...!
Khi đủ duyên thì đọng lại thành mưa rồi ngấm vào mặt đất tạo thành mạch nước ngầm, rồi tuôn ra suối , ra sông , lại đổ vào biển lớn ...! Rồi lai bốc hơi thành mây , gió mang đi cùng khắp ...bốn phương.
Một chu kỳ mới lại bắt đầu .
Bởi vậy trong khi ngộ ra một điều gì thì liên tiếp ngộ thêm điều kế tiếp ...
Không dừng lại ở một chỗ cố định nào, cho nên trong kinh bát nhã có nói " Vô trí diệc vô đắc!".
Mong các bạn ta vui cùng nhau , dù trong vài phút giây ngắn ngủi cũng giải tỏa ít nhiều ràng buộc của nhân tình trùng trùng duyên khởi , trong những thời khắc ta có duyên may trùng phùng...!
Chúc vui, một ngày mới !
Ông Thoại Đình.