Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Friday, December 30, 2022

Đêm không ngủ được vì nhớ bạn bè

 

Giang London

 Hôm nay dù đã qua ngày lễ Giáng Sinh, nhưng không khí vui tươi của mùa Giáng Sinh vẫn còn ở trong đầu nhiều người trên thế giới. Sáng nay, thấy bạn HN Hiệp trả lời e-mail cho bạn Hoàng Xuân Mai (phi công không máy bay và cũng không (có) quân thật sự, thì mới biết ra rằng ông bạn không (có) quân nầy đã bị thất lạc nhiều tháng nay mà mãi đến 26 December mới biết.

Thì ra trên đời nầy, càng già thì càng có nhiều chuyện lạ. Bị thất lạc mà không hay biết gì cả. Đợi đến khi ngủ không được lúc 2 giờ sáng (giờ Texas) thì gọi cho Giang London nói chuyện chơi (lúc đó là 8 giờ sáng bên London). Tôi đang check e-mail của K25 để xem "Hôm Nay có gì lạ?", thì thấy message " Mai Hoang Texas calling" trên iphone của tôi. Tôi gọi lại cho bạn Hoàng Xuân Mai thì cũng cùng lúc bạn Mai gọi lại tôi.

Hoàng Xuân Mai, Texas 2022
Câu đầu tiên tôi hỏi là " Bây giờ là ban đêm ở Mỹ rồi, bộ chưa ngủ sao?". Bạn HX Mai trả lời " Đêm nào tao cũng thức dậy lúc 2 giờ sáng, uống 1 ly cà phê rồi sẽ đi ngủ lại lúc 3 giờ.". 

Đấy các bạn xem có phải K25 chúng ta toàn là những dị nhân (extraordinary  person) không. 

Thế là tôi và bạn Mai nói chuyện trên trời dưới đất, từ chuyện tập hít thở đến chuyện gia đình và chuyện thằng cháu nội (Bây giờ là Tiến Sĩ Toán, nhưng không biết có thể tranh tài giải toán với ông bạn Thầy Chạy Mất Dạy Vô Lương không). Phải đụng độ thì mới biết ai chạy giỏi hơn ai? Phải không các bạn hiền?

Cũng trong lúc điện đàm (bí mật) vì bà xã tôi còn ngủ, không dám nói lớn sợ bả thức dậy vì bà xã tôi rất khó ngủ trở lại khi bị thức giấc trong đêm), thì bạn HX Mai mới tiết lộ "cả mấy tháng nay tao không thấy e-mail của mầy gì hết, sao vậy mầy?" Tôi liền đính chánh là cứ khoảng 2 hay 3 ngày thì tôi viết 1 email ngắn cho vui. Và mới đây ông bạn Cua Sắt NX Thắng đã bỏ 2 cái email con cóc của tao vào trang Blog của K25 nữa. Mầy không thấy e-mail của bạn NX Thắng sao? Bạn HX Mai trả lời " Giữa rừng già có thấy gì đâu".

Do đó, mà tôi mới báo động cho bạn HX Mai phải ngay tức khắc liên lạc với bạn Hồ Ngọc Hiệp hay bạn Đông (Donald Phạm) vì hai bạn ấy lo về DĐ K25.

Vì vậy mà hôm nay các bạn mới thấy e-mail của bạn HN Hiệp trả lời cho bạn HX Mai.

Pilot A37 Hoàng Xuân Mai, USA 1973

Pilot A37 Hoàng Xuân Mai, USA 1973

Già rồi, viết chưa hết thì nhảy qua chuyện khác. Và cuộc điện đàm với bạn HX Mai (thì thầm như ngày xưa nói với cô nữ sinh Gia Long, Trưng Vương v.v...."Ngày xưa anh nói, anh yêu chỉ em thôi") thì hơn 3 giờ sáng bên Texas. (Đúng là già chuyện, tức chuyện của các ông già). Tôi liền bảo " Thôi đã hơn 3 giờ rồi, đi ngủ đi cha nội" và 2 tiếng Good night cùng vang lên từ 2 tên già K25, một ở Mỹ nói tiếng Mỹ và một ở Anh nói tiếng Anh.

Hy vọng câu chuyện nhỏ nầy cũng giúp các bạn mỉm cười vài giây nhưng còn bổ hơn 10 thang thuốc của Vua Minh Mạng !!!!!!

Chúc vui

Giang London