Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Friday, December 23, 2022

K25 Chúc Mừng Sinh Nhật hai bạn ĐỖ NGỌC CHÂU và NGUYỄN THANH LIÊM 12/22/2022

* Happy BD to Sadi Châu, người bạn rất dể mến và trẻ tuổi nhất của chúng ta !

TS

* Đọc lời chúc sinh nhật của bạn cho bạn ĐN Châu, thì tôi mới biết là bạn Châu trẻ tuổi nhất. Như vậy thì bạn Châu năm nay mới 72 tuổi thôi, phải không. Ở tuổi nầy thì h4y còn trẻ chán......   đến độ ai cũng nói "ông già ơi là ông già".

Lý do, tôi viết câu "ông già ơi là ông già" là do câu chuyện sáng nay. Con gái tôi mới 9 giờ sáng, thì gọi phone cho tôi, nhắc tôi nhớ cầm cái va-li xuống nhà nó để gia đình nó đi trượt tuyết ở Finland (Phần Lan) từ ngày 27 December. Bởi vì nó than phiền "ông già ơi là ông già. Con nhắc Ba đã 3 ngày rồi mà Ba vẫn quên". Tôi trả lời: Già mà không quên thì mới là lạ. Nó cười khì khì. Và tôi vội vàng ấy cái va-li đem bỏ vào chiếc xe sau khi nói chuyện với nó và sẽ chạy xuống nhà nó trưa nay.

Nói về trẻ thì có hai loại: trẻ thiệt và trẻ không thiệt. 

Nhân đây, tôi nói một chuyện thiệt cho các bạn nghe chơi. Tôi có người bạn ở Leeds. Lúc chưa già thì dạy học ở Leeds (gốc thầy giáo khi còn ở VN). Trong khoảng 5 năm vừa qua, thì anh ấy bị bệnh mất trí nhớ. Cách đây vài tháng, nhân dịp đi dự đám tang của bà sui gia, tôi có đến thăm người bạn nầy. Anh ấy bây giờ đúng là "trẻ không thiệt". Anh trả lời những câu hỏi của tôi giống hệt như một đứa trẻ 7, 8 tuổi. Đây là câu hỏi của tôi. "Anh có thể tự đi tắm rửa được không?" Anh ấy trả lời: "Tắm rửa gì, muốn tắm thì cổi quần nhảy ùng xuống sông, chứ vào bồn tắm làm chi cho mất công".

Cầu Trời cho tất cả anh em K25 mình không ai phải đi đến chỗ "trẻ không thiệt" như người bạn của tôi ở Leeds (Leeds là nơi tôi ở hơn nửa đời người tỵ nạn, cách London hơn 200 miles).

Cầu chúc các bạn vui vẻ.

Giang London