Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Monday, December 15, 2008

Hội Ngộ 40 năm tình bạn tại ViệtNam


Ngày 14 tháng 12 năm 2008
40 năm tình bạn - 60 năm làm người ...
Thân chào tất cả quí phu nhân, quí bạn và các cháu đã về dự buổi “ GẶP GỠ BẠN BÈ “
Hôm nay, chúng ta gặp nhau sau nhiều năm tháng xa cách và xin được bày tỏ sự :
1. Tri ân Ông Bà Cha Mẹ đã cho ta tấm hình hài và chỉ dạy cho ta cái Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín - trong đạo làm người để làm hành trang quí giá trong cuộc đời suốt hơn 60 năm qua . Cũng nhờ cái Nhân cái Nghĩa đó chúng ta có buổi gặp gở tình bạn gắn bó 40 năm đầy thú vị và lãng mạn hôm nay .
2. Cảm ơn Quí bậc Thầy Cô đã dạy dỗ chúng ta hơn 16 năm trên mọi ghế nhà trường Tiểu học, Trung học, Đại học và kể cả những tháng năm “ được học hành “ quanh nhiều lớp rào dây kẽm gai với . . .nhiều buồn khổ ! .
3. Chân thành cảm kích sự vội vả ra đi vào cõi vĩnh hằng – với nhiều lý do – của bè bạn chúng ta , để chúng ta được tồn tại .
4. Chân thành chia xẻ những khổ đau từ những người bạn tàn phế nặng hiện sống tại Tây Ninh - Sóc Trăng , để chúng ta được làm người chưa tàn phế .
5. Cảm ơn tất cả bè bạn đang định cư khắp thế giới, 30 năm qua luôn hướng về quê nhà để hỗ trợ cho các khó khăn của bạn bè; cũng như luôn quan tâm chia xẻ vui buồn của nhau, giúp đở nhiệt tình cho các cháu có điều kiện học hành . . .
6. Và sau cùng, lời cảm ơn chân thành nhất chúng ta xin dành để tôn vinh người bạn đời của chúng ta, xin cảm ơn “ những người dưng khác họ “ hằng ngày bên ta, đã luôn gắn bó cuộc đời và cùng chúng ta chia ngọt xẻ bùi, giận thương bên nhau trên dưới 40 năm qua cùng đàn con thân yêu .
“ Em dấu yêu, ngàn lần quí mến em – em bên anh , đời chúng ta và các con chúng mình vui đẹp hạnh phúc biết bao ! “
Bốn mươi năm tình bạn của chúng ta , bốn năm đầu, lớp Cử Nhân chúng ta đã cùng nhau học thuộc lòng những bài học làm người thật quí giá cho những năm tháng đầy gai chông sau này.
Hơn sáu mươi năm cuộc đời đi qua đời ta , tạo hoá đã cho ta rõ thêm về các Hỉ Nộ Ái Ố trong cuộc đời. Nay tuổi xế chiều về, sự thông thái ấy lại càng thấm đậm để chúng ta làm “ bậc lão “ trong thế giới ngập tràn dở – hay, chuyển biến khôn lường. Chính vì vậy, chúng ta luôn chân thành với những điều hay lẽ phải cho đời ta và con cái chúng ta .
Cám ơn quí chị, các Bạn và các cháu đã không quản xa xôi có mặt hôm nay .
Chúc tất cả mọi gia đình chúng ta mùa Giáng sinh 2008 vui vẻ và năm mới 2009 vạn sự như ý .
Đỗ Mập