Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Saturday, January 19, 2013

ĐI DU THUYỀN (CRUISE)


 
K25 thân ,
Rất cảm ơn TS RÒM HQ 12 . Thế nào tui cũng đến Houston để đòi những thùng mì domino còn thiếu từ ngày còn ở Đồi 1515.Để bổ túc, tui xin gởi đến K25, bài viết đã gởi cho chủ bút Hiệp nhưng có lẽ vì NQ14 có giới hạn...

ĐI DU THUYỀN ( CRUISE )
Đã lâu lắm, có lẽ ngoài 20 năm rồi, tôi có viết một bài thơ “con cóc” nói về cuộc đời lính biển…ngắn ngủi của chính mình

Thuở ấy tôi yêu đời thủy thủ
Yêu con tàu chẻ sóng tiến ra khơi
Yêu bờ xa bến lạ cuối chân trời
Yêu biết mấy..màu trùng khơi tím biếc
Thuở ấy tôi yêu em tha thiết
Đời hải hồ đi biền biệt…nổi trôi
Nhiều ca khuya trên biển vắng xa xôi
Thầm mơ ước trọn đời xe tơ tóc
Ai cũng thế chào đời bằng tiếng khóc
Đâu mấy ai biết vận nước điêu linh
Thượng Đế ơi !! sao lại nỡ vô tình
Phó mặc sinh linh gào than ..rên xiết
Bỏ áo treizi tôi thành người câm điếc
Mặc tình đời, mặc thế sự đổi thay
Mộng ước đời trai đành gởi gío mây
Đời còn lại tù đày và tủi nhục


Đễ tìm lại cảm giác”bềnh bồng trên sóng nước” của những ngày tháng cũ đồng thời lẩn tránh thời tiết khắc nghiệt..giá băng trong lúc tuỗi đã về chiều, những năm gần đây chúng tôi thường book cruise viếng thăm các đảo Nam Mỹ. Và nhân dịp hậu Đại Hội K25 có tổ chức chuyến cruise nên tôi mạo muội viết lên những điều tôi biết hòng giúp cho các anh chị em chưa quen sóng nước tàu bè có khái niệm về việc đi du thuyền.
1 - Cruise line Rất nhiều công ty : RoyalCaribean, Norwegian,Carnival, Celebrity ..vv trong mỗi công ty có nhiều chiếc, tuỳ cách phụ vụ, và những dịch vụ..cũng như tình trạng mới cũ được người ta xác định bằng những ngôi sao giống như khách sạn. Gía biểu các phòng đã ấn định sẳn .Ví dụ $299 cho stateroom, chúng ta còn phãi trả thêm tiền tax , tiền port ($346.86) và tiền service charge $12/1 người/1 ngày. Khi chúng ta book thường phãi deposit $50/1 người và trả đủ trước khi khởi hành vài tháng. Book gía rẻ không có quyền chọn phòng và cũng không refund.
2 - Thức ăn : sáng, trưa, chiều có buffet( desk 11) Diner có rất nhiều nhà hàng Tây,Y’, Nhật , Mỹ..có nhà hàng charge thêm tiền và cũng có nhà hàng free. Muốn ăn tại nhà hàng nào chúng ta phãi giử chỗ trước (thường ở Desk 5) group tối đa là 12 người.Nếu đã giử chỗ mà trễ quá 15 phút coi như hũy bỏ mà vẫn bị charge theo gía biểu nhà hàng ấn định
3 - Thức uống: trà, cà phê,nước trái cây miễn phí. Beer, rượu, nước ngọt ( coca, pepsi..) phãi mua.
Chúng ta cũng có thể order thưc ăn và thức uống mang tới phòng 24/24 nhưng phãi trã tiền service charge ( hình như $3.50 hay $4.00/1order)
4 - Giải trí: Có rạp chiếu phim, phòng nhạc thính phòng, phòng khiêu vũ, các quán cà phê, hát karaokee, bar.. Chúng ta nên đọc bản tin được phát mỗi chiều để biết những sinh hoạt của ngày mai cũng như các chương trình ca nhạc, shows..
5 - Thể dục thể thao: có phòng tập thể dục dụng cụ, sân bóng rổ, bóng chuyền, pingpong, hồ bơi, hồ tắm nước nóng. Ai thích bơi lội nhớ mang theo đồ tắm.Trên cruise cũng có massage khoãn $120.00/1 giờ
6 - Casino và free duty store (desk 6): Mua thứ gì mang ngay về phòng ngoại trừ rượu sẽ phát vào đêm cuô'i trên cruise
7 - Xài internet phãi trả tiền, có thể mua 1 giờ hay nhiều giờ.
8 - Khi cruise vào cảng chúng ta có thể lên bờ đi tour ( phãi book đêm hôm trước), nhớ mang theo thẻ cruise phát và passport, có thể mua sắm đồ lưu niệm,hột xoàn, đồng hồ, mỹ phẩm , rượu...cũng có thể lang thang thử các loại tequila hoặc vào quán vào bar lai rai nhảy nhót nghe nhạc....và phãi trở lại cruise trước 4:00pm.
9 - Những điều cần lưu ý:
- Nên check in sớm ( tránh sắp hàng dài chờ lâu). Tất cả hành lý phãi gởi, nhân viên cruise sẽ mang đến tận phòng. Phần ăn trưa trong ngày khởi hành đã có sẳn.
- Muốn rời cảng nhanh, chúng ta phãi tự mang hành lý xuống tàu (tránh trễ chuyến bay)
- Khi check in, nhân viên cruise sẽ làm cho mỗi người 1 cái thẽ-vừa là chìa khóa phòng, vừa là thẽ tín dụng cho mọi chi tiêu trên cruise. Đêm trước khi rời cruise, chúng ta phãi xem xét kỹ bản kết toán, những ai không xài credit card phãi thanh toán ngay đêm hôm đó.
10- Vài cảm nghĩ
Đi cruise là chuyến du hành ít tốn kém, trung bình mỗi ngày trên cruise (vừa ăn vừa ở vừa giải trí) chỉ bằng tiền mướn phòng khách sạn 3 sao. Chúng ta được hít thở không khí trong lành giữa biển khơi, được viếng thăm các hải đão mà khỏi phải lặn lội..dài hơi tốn sức.
Với một group, chúng ta có rất nhiều thì giờ chung đụng hội họp mà không phãi nhọc công lo việc ăn uống hay tìm địa điểm.Chỉ ngay trong chiều khởi hành cruise sẽ tổ chức BBQ (desk11) có nhạc sống , khiêu vũ tập thể và nhiều shows rất vui nhộn.. cho tới nữa khuya..


Hy vọng nhiều anh chị sẻ hưỡng ứng tham gia chuyến đi du thuyền vùng biển Mễ Tây Cơ ngay sau Đại Hội K25 vì ngoài việc thắc chặt tình bạn chúng ta còn gặt hái được rất nhiều điều kỳ thú.
HẢIĐĂNG
http://lh3.ggpht.com/_mDRKz83Fgbg/S19BP2V4_sI/AAAAAAAAA_8/2mQKAG2pcng/quoc-ky-vnch.gif
Tai Cao