Khoá 25 (1968-1972) Quyết Chiến Tất Thắng

Testing ...

Friday, December 1, 2023

ĐÀ LẠT, KHUNG TRỜI NGHỊCH NGỢM


 Đó là “Nhất Quỷ, Nhì Ma, thứ Ba Học trò”. Nguyên lý không bao giờ sai,trong tất cả mọi môi trường học vấn, ở bất cứ nơi nào. Chính từ những nghịch ngợm đó mình mới có những kỷ niệm sâu đậm trong cuộc đời khi mình còn son trẻ, đầy nhiệt huyết.

Để ghi dấu những kỷ niệm đó, tôi xin ghi lại một vài khung trời lặt vặt,mà trong đó những bạn nào đã khuất tôi có thể nêu tên, để chúng ta cùng tưởng nhớ các bạn đó, còn những bạn vẫn sống nhăn răng,thì tôi không dám vì sợ những tên này sẽ tìm đến giết tôi như giết người trong mộng, ai muốn đoán ai thì đoán, trời kêu ai nấy dạ.

1. KHUNG TRỜI “NGHÊU NGAO”

SVSQ Bùi Đạt Trung
Năm thứ hai, tôi ở Đại Đội D, lầu ba, Nguyễn Minh Chánh ở lầu hai. Ngay chân cầu thang,đối diện với phòng Sĩ quan Cán bộ Đại Đội Trưởng,lúc đó là Niên Trưởng Lê Diêu K16. Một hôm có một giờ tự do không đến lớp,tôi lại phòng Chánh ngồi đấu láo, nghe nhạc. Ngay lúc đó nhạc đang lên bài LỆ ĐÁ,bỗng Chánh ngẫu hứng hát: “Đại Úy Lê Diêu… bao nhiêu tuổi đời……”. Làm tôi cũng ngẫu hứng hát theo: “Đại Úy Lê Diêu…35 tuổi rồi…”. Ai dè lúc đó Đại Úy Lê Diêu vừa lên khỏi cầu thang,ông nghe vậy,liền tung cửa phòng và hỏi: “Ông nào vừa mạ lị tôi ĐỌ ?”

2. KHUNG TRỜI “CHẤN CHỈNH”    

SVSQ Trần V. Doanh

Trong lịch sử Trung Đoàn SVSQ,đây là trường hợp độc nhất,mà khoá đàn em lại “chấn chỉnh” khóa đàn anh, oái ăm thay đàn anh lại là Trung đoàn Trưởng Tr.Đ/SVSQ và là Thủ khoa tương lai của Khoá 24.   
Số là gần năm thứ tư, K24 sắp mãn khoá. Tôi và Trần Việt Doanh đang ở ĐĐ/A.Hai đứa đều có tên trong bảng phong thần của HT/TCH và cả 2 đều là những tên sáng lập ra phòng VĂN KHANG, trong khi đang xây dựng,cần dụng cụ gì là xin phép cán bộ ra phố để mua đồ, hôm đó tôi và Doanh mặc Blouson,đội Casket,đi xe gắn máy chở nhau ra phố, lúc quay về vừa tới hồ Mê Linh thì gặp Niên Trưởng Vũ Xuân Đức K24, mặc Jaspé đang chạy Honda từ trong trường ra, thấy một sự kiện hơi lạ, tôi vội ngừng xe lại,đúng lúc đó Niên
Trưởng Đức cũng dừng lại, tôi chưa kịp nói gì thì Niên Trưởng đã nghiêm khắc hỏi:   

- Hai anh đi đâu ra ngoài giờ này?
- Chúng tôi đi công tác cho Đại Đội, có giấy phép đây !
Thấy không có lý do gì đễ bắt lỗi, bèn quay qua Doanh rồi nói:
- Sao anh này lại để caravat
lệch lạc thế này?
Trong khi Niên Trưởng Đức đang thao thao, tôi đưa tay lên đầu ra dấu và mắt chớp chớp, ngạc nhiên Niên Trưởng ngước nhìn lên mặt bỗng tái xanh lại,thì ra thay vì Casket, Niên Trưởng lại đội nón lưỡi trai (lính cà).Tôi bèn đưa nón mình ra đổi, Niên Trưởng Đức vội phóng xe đi một mạch, không nói một lời.
Buổi chiều tôi lên phòng Niên Trưởng Đức lấy nón lại, Niên Trưởng cám ơn và còn trách tôi:
- Tại sao lúc đó anh không chặn tôi lại?

Tôi cười:
- Tôi chưa kịp chấn chỉnh Niên Trưởng thì Niên Trưởng đã chấn chỉnh tôi rồi!

 

Trung Úy BĐQ Bùi Đạt Trung